Barangay Love Stories - Runo Part 3


Sa parlor, nagkuwentuhan pa kami ni Maya at noon ako nakapag-sorry sa kaniya kasi naniwala ako kay Kuya Joko. Noon ko rin nakilalang mabuti si Maya, hindi siya kagaya ng ibang babaeng tauhan sa mga kuwento ni Kuya Joko.

Nagkape pa nga kami ni Maya kahit gabi na kasi masarap ang kuwentuhan namin. Sina Tito Romy at Mamu naman, akala namin matutulog na. Yun pala nagwa-one-on-one sa pagto-tong its. Naikuwento pa sa akin ni Maya na nagpadala siya ng kuwento ng buhay niya diyan sa inyong programa noon. Na-touch nga ako sa kuwento niya eh,..muntika na akong maiyak.

Sabi ni Maya,..isulat ko din daw ang story ng buhay ko.

“Hindi marunong magsulat eh…’ Sabi ko.

“Tutulungan kita. Madali lang yun at saka,..may mga editors sila doon. Aayusin pa nila ang story mo…” Sabi niya.

“Eh pano yun,..wala pa namang ending na maganda…”

“Eh saka na lang, kapag may magandang ending na…” Sagot niya. Si Maya,..ibang klaseng babae. Masuwerte ang lalaking mamahalin niya balang araw. Hindi pa siya nagka-boyfriend dahil apat lang daw ang inaasikaso niya sa buhay niya......................................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines