Barangay Love Stories - Runo Part 2


Pareho kaming walang cellphone ni Carlo noon kaya kinailangan pa namang puntahan si Ysah para alamin kung kailan kami magde-date. May CP ako dati pero kinuha ni Mamu noong takasan siya ng jowa niyang si Tito Romar. Lahat ng pera nila winidraw ni Tito Romar dun sa joint account nila, tapos pati CellPhone ni Mamu, tinangay din ni Tito Romar noong sumama siya kay Mercy na ilokana.

GRO si Mercy at nagkakasera siya malapit sa amin. Si Tito Romar naman, ahente ng Meat Products noon. Matagal nang jowa ni Mamu si Tito Romar. Maliit pa ako noong magsama sila kaya naniwala si Mamu na mahal talaga siya ni Tito Romar. Yun pala after 7 years nilang pagsasama, tatakasan pala siya at tatangayin lahat ng pera niya at sasama lang sa babaeng Ilokana. Kaya nga masama talaga ang tingin ko noon sa mga Ilokana.

Alas siyete ng gabi nang nasa bahay kami ng kaibigan ng mama ni Carlo kung saan nakatira si Ysah pero wala pa si Ysah kaya naghintay kami. Si Carlo kasi ang nagsabi sa akin na sinabi raw sa kaniya ni Ysah na mag-date kami minsan. Naniwala naman ako.............................

Reader: Papa Bono

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines