Barangay Love Stories - NC Part 2


Pawis na pawis ako noong dumating ako sa bahay at kaagad akong pinaglitan ni Mama.

“Nagtatakbo ka nanaman siguro NC….” Tanong pa ni Mama. Hindi ko muna siya pinansin. Dumeretso ako sa kuwarto ko, nagpunas saka nagbihis. Hindi mawala si isip ko si Jimson at noong tingnan ko ang phone ko, napangiti ako nang makita kong may dalawa siyang text. Yung una;

“Tandaan mo tong araw na ‘to na sinagot mo ako. Mahal na mahal kita at hindi mo lang alam kung gaano ako kasaya kahit tinakbuhan mo nanaman ako…” Yung pangalawa.

“Ano bang gusto mong tawagan natin? Gusto ko yung sweet? Honey o babes….” Wala akong load noon kaya hindi ako nagreply. Hindi kasi ako mahilig magtext. Sina Mama at Papa at ang dalawang Ate ko sa Maynila lang ang tumatawag sa akin. Puro tawag sila pag importante. Pero noong matapos kaming kumain, lumabas ako ng bahay para mag-load. Suot ko noon ang Orange na Jersey ko na uniform ko noong intrams namin pero pagdating ko sa tindahan, parang gusto kong umatras nang makita ko kung sino ang mga kararating din lang na nakasakay sa scooter. Sina Harry at Fred.

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines