Barangay Love Stories - Acel Part 2


Nagkaroon lang ng problema sa Dry Goods dahil nag-abroad ang talagang may-ari at ipinagkatiwala niya ang Dry Goods Store sa kaniyang hipag na bruha. Halos lahat kami ay nag-alisan noon dahil masama talaga ang ugali niya. Noon kami lumipat sa Bazaar ni Ishung na noon ay bagong bukas lang. Masaya kami noon kasi mas malaki ang suweldo, may 13th month at bonus pa tuwing December. Mabait kasi talaga si Ishung sa mga tao niya pero hindi ko sukat akalaing magkakagusto siya sa akin. Noong mga panahong ito ay college na ang kapatid kong si Arnie at high school na si Amanda. Si Papa noon ay madalas nang nagkakasakit. Naisip ko nga, buti na lang at nalipat ako sa Bazaar kung saan mas mataas ang suweldo, pero ‘yun nga lang tumaas din ang pangangailangan ng pamilya ko. Buti nga hindi ako gaanong maarte sa katawan. Madalang akong bumili ng damit kasi may uniform naman kami sa Bazaar. Tama na yung may lotion ako, shampoo, conditioner, sabon, mumurahing cologne, sanitary napkin. Ito lang ang regular kong pinagkakagastusan.........................................................

2 comments:

haniah said...

the best ang love story ni ate ely. nakaka inspire talaga...

haniah said...

maganda pa rin ang story ni ate ely, yung bago,. parang pang pelikula nga eh

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines