Barangay Love Stories - Ely Part 2


Kahit papaano Papa Dudut ay nakakaraos naman kami ng anak ko noon kahit na masasabing kakarampot lang ang suweldo ko. Masasabi kong maayos naman kami kaya lang, nagsimula akong matakot noong maramdaman kong may pagnanasa sa akin si Mang Robert na landlord ko. Unang tuklas ko ng kaniyang masamang hangarin ay noong makita ko ang mukha niya sa bintana ng banyo kung saan ako naliligo.

Pangalawa ang paghawak niya sa kamay ko habang nagluluto ako sa kusina at pangatlo ang walang pakundangan niyang pagpasok ng madaling araw sa kuwarto ko at nag-aalok ng pera, pagbigyan ko daw lamang siya.

“Gusto ko lang magkaanak…” ganito ang narinig kong sabi niya.

“Huwag kang mag-alala Ely,..hindi ko kayo pababayaan…” sabi pa niya.

“Eh may anak naman na po kayo, si Elaine…at saka ayaw ko pang magalit sa akin si Aling Susan kaya para na po ninyong awa Mang Robert,..lumabas na po kayo…” Takot na takot kong pakiusap noon pero ang sagot niya...........................................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines