Barangay Love Stories - Sherilyn Part 3


Nung sumunod na gabi, nagulat ako dahil biglang tumawag si Nico. Ang lalakas ng paghinga niya.

“Sherilyn,..huwag ka munang magtetext. Kukunin ni Papa ang mga CP namin. Hintayin mo na lang ako sa linggo..” Pagkatapos ‘non ay wala na siya sa linya. Napangiti na lang ako at hindi ko maiwasang mainis sa kanilang ama. Sang-ayon kasi ako sa pananaw ng Mama ni Nico. Bakit kailangan pa silang pahirapan bago bigyan ng mana? Anak naman niya ang mga ito at obligasyon ng mayamang magulang ang bigyan ng kabuhayan ang mga iiwan nitong anak.

Maarte ang ama nila, pero hanga ako kay Nico kung totoo mang hindi niya ginagawa ang challenge dahil lang sa mana. Nauunawaan ko siya kung bakit gutom siya sa pagmamahal ng isang ama, dahil ganon din ako. Sinanay ko lang kasi ang sarili kong walang ama. May Tatay ako, nasa Nueva Vizcaya pero hindi ko siya nakakasama mula pa noong maliit ako...............................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines