Barangay Love Stories - Ely Part 1


Sabi nila, ang buhay ay parang gulong. Minsan nasa itaas, minsan nasa ibaba.

Magandang oras po sa inyong lahat. Ako po si Ely. Namulat po ako sa buhay na mas masasabing mahirap kesa may kaya. Ang aming Tatay ay magsasaka at si Nanay ay sa bahay lang.

Tatlo kaming magkakapatid. Lalaki ang aming panganay, ako ang sumunod at si Evita ang bunso. Limang taon ang agwat ng bawat isa sa amin. Halatang maayos itong plinano ng aming magulang.

Noong ako ay mag-college, nasa abroad na si Kuya Erol na panganay namin matapos kumuha ng dalawang taong Electrical Vocational course dito sa Tuguegarao. Dahil sa tulong ni Kuya Erol ay nakapag-enroll ako ng kursong Nursing sa Laoag City, Ilocos Norte. Ito kasi ang pangarap kong kurso. Mahigpit nga lang noon ang bilin ni Kuya na bawal sa akin ang makipag-boyfriend at umiwas ako sa barkada. Nagawa ko naman ito sa unang dalawang taon ko sa college ngunit noong 3rd year na ako, hindi ko na naiwasan ang umibig. Sabi ko, tao lang ako. Normal ang pagkakabae ko kaya’t natural lang ang magmahal.................

1 comments:

mean said...

nice ang gnda ng kwento mo hehe nakakarelate po..

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines