Barangay Love Stories - Acel Part 1


Dear Papa Dudut, magandang hapon sa lahat ng mga kabarangay nating nakikinig ngayon. Itago niyo na lang po ako sa pangalang Acel. Ako po ay isang probinsyana ngunit nandito ako ngayon sa Maynila. May isang araw Baclaran, malapit sa simbahan kung saan ako galing, isang babae ang nakabangga sa akin at sa halip na mag-sorry ang babaeng ito ay nagalit pa sa akin. Maayos naman siyang manamit ngunit masangsang ang amoy ng kaniyang bunganga, kasing-sangsang ng mga salitang lumabas doon sa pagsasabing ‘tatanga-tanga daw ako. Di ko raw tinitngnan ang dinadaanan ko. Naliliitan daw ba ako sa kaniya?’ Hindi ko na lang siya pinansin dahil sa uri pa lang ng pananalita niya’y halatang hindi siya uurong sa ano mang sagupaan kaya’t nilayasan ko na lang. Pumara ako ng taxi upang magpahatid sa puwesto ng kaibigan ko kung saan ako umaangkat ng mga paninda ko, pero kasasakay ko pa lang ng Taxi nang i-check ko ang shoulder bag ko, biglang bumayo ang dibdib ko nang makita kong halos ang kabibili kong cellphone na lang ang laman nito. Nalaslas ang bag ko ng hindi ko namamalayan at nakuha ang lumang CP at ang wallet ko. Medyo malaki lang kasi ang kahon ng bagong cellphone kaya’t hindi ito nahugot mula sa butas ng pagkakalaslas nito.............................................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines