Barangay Love Stories - Renata Part 4

3 weeks pa akong naglingkod kina Paolo at Mamerto bilang katulong nila kahit graduate na ako. Pareho na silang nagta-trabaho noon kasi nauna naman silang nag-graduate sa akin. Pero after 3 weeks since nag-graduate ako, isang text message mula sa isang recruitment agency ang na-receive ko. Isa daw ako sa Top 10 ng aming batch sa BSIT. May chance daw akong makapag-trabaho sa Australia, Malaysia, Taiwan, Thailand o Singapore.

 Nagpunta nga ako sa agency na ‘yun at nakita kong napakaraming Fresh Graduates ang naroon. Seminar pala para sa mga IT graduates na gustong magtrabaho sa ibang Asian countries. Napakarami namin. Mga graduates ng iba’t-ibang schools. Nag-attend ako ng seminar, tatlong araw ‘yun. Tiniis ko ang tanawing hindi ko gusto, ang tanawing hatid nina Zaira at Simon. Oon Kapuso, kasama sila sa mga nag-seminar. Magaling magsalita si Zaira kaya’y nakapag-pasikat siya sa seminar at si Simon ang unang pumapalakpak pagkatapos magsalita ni Zaira...................................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines