Barangay Love Stories - Shelby Part 1


A blessed afternoon to one and all. Ako po si Shelby. Mahigit isang taon na rin ako dito sa Cagayan at mula noong unang buwan ko dito ay nahumaling na ako sa inyong napakagandang programa. Noon pa lang ay ninais ko nang isulat din ang kuwento ng buhay ko ngunit hindi lamang ako nagkaroon ng pagkakataon dahil naging abala ako sa maraming bagay, hindi lang sa pag-aayos ng aming bahay kundi maging ang aming buhay.



Pero bago ko narating ang estadong ito ng aking buhay at bago ako napadpad dito sa Cagayan, ay balikan muna natin ang isang pangyayari noong December 9, 2010. Dumating ako sa office at nadatnan ko sa table ko ang isang bouqet of red roses. Si Teo kaagad ang naisip ko noon. Siya lang naman ang lalaking baliw na baliw sa akin sa kumpaniya,…pero kasunod ‘non ay ang pagsulpot ni Robin mula sa pinto, nakatitig sa akin habang marahang lumapit. Nakatitig siya sa mga mata ko, hanggang sa napansin kong may dinukot siya mula sa kaniyang bulsa. Isang maliit na kahon, agad kong nahulaang singsing ‘yun.

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines