Barangay Love Stories - Eko Part 4


Sa text at facebook ang naging means of communication namin ni Nely. Sinagot niya ako sa text. Sobra akong naligayahan noon at kung puwede lang sana ay puntahan ko siya noon ding araw na ‘yun pero hindi naman puwede dahil hindi ko puwedeng iwanan si Lola Ela. Matagal bago ako nagkaroon ng pagkakataong makababa ng Baguio. Dalawang taon. Noon lang dumating sina Ate Chato saka ako nakalaya. Bakasyon noon at katatapos ko lang ng 2nd year. Gusto kong surpresahin si Nely kaya’t hindi ko sinabi sa uuwi ako. Alam ko naman nasa baryo siya dahil walang pasok at hndi naman daw sila magsa-summer ni Aira. Deretso ako sa barangay namin at may mga pasalubong ako kay Papa kahit hindi ko sigurado kung nagbago na siya o kung may halaga na ako sa kaniya. Wala si Papa noong dumating ako sa bahay pero noong dumating siya, akala ko lasing kasi bigla niya akong niyakap pero hindi naman siya amoy alak. Natuwa ako noon dahil parang nagbago na. siya rin ang nagsabi sa akin na nadaanan niya si Aira sa sapa, sa ilalim ng punong mangga at mag-isa lang siya doon..............................

1 comments:

shanna crystal said...

..wow!! ganda po.. :D kaya nmn ksama to sa top 5 q :D d best story po.. ang bait m nmn eko.. kaya k pngpala,, bnalik lng ng Diyos ang kbutihang gngawa m,,sa kbila ng hrap n pngdaanan m,,nging mbuti kp dn,, kaya nmn yan kn ngaun,, nka2gnhawa na,, im so happy 4 u,,nk2touch tlg q,,

salamat po sa pgbahagi ng nyung buhai :D

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines