Barangay Love Stories - Giah Part 1



Itago niyo na lang po ako sa pangalang Giah. At hayaan niyo pong simula ko ang aking kuwento sa isang pangyayaring hindi ko makakalimutan nito lang nakaraang taon.


Sa ospital noon,..matapos ng magdamagang walang tulog at pag-aalala sa pagbabantay kay Nico. Nasa ICU siya magdamag. Noong umaga na’y hindi ko na malabanan ang sobrang antok. Sa aking pagkaka-upo ay nakatulog ako. Hindi ko alam kung gaano katagal akong nakatulog pero isang tao ang gumising sa akin. Pagdilat ko ng mga mata ko ay isang lalaking nakaputi ang tumambad sa paningin ko. Ang doctor. Medyo nahihilo ako dahil sa bitin na tulog at biglaang pagkagising pero malinaw sa mga mata ko ang lunkot sa mga mata ng doctor. Hinintay ko siyang magsalita pero kaagad ko ring nakita sa isang upuan si Nanay si Luisa at umiiyak habang sinasambit ang pangalan ni Nico.

Naramdaman ko ang pagpatong ng kanang kamay ng doctor sa ibabaw ng balikat ko saka nagsalita;

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines