Barangay Love Stories - Rico Part 3


Naputol ang usapan namin ni Elaine sa maliit na park sa gilid ng simbahan noong may tumawag sa pangalan ko. Si Cori na noon ay kababa lang sa traysikel ng isang kabarkaga niya. Noon ay umalis na si Elaine ng hindi man lang lumingon sa akin at kahit noong tawagin siya ni Cori ay hindi siya lumingon. “Buti dumating ka ‘tol…” Medyo nakangiting sabi niya. “Paalis na rin ako ‘tol. Pakibigay na lang kay Rizza tong regalo ko…” “Bakit naman aalis ka kaagad?” malungkot niyang sabi niya. Nakantingin siya noon sa hawak kong digicam. “Eh…may pasok pa ako…” Sabi ko pero kinuha niya sa kamay ko ang DigiCam. “Mamay ka na umalis. Pichuran lang natin sina Rizza. Halika sa loob…” Sabi niya pero sinabi kong hintayin ko na lang siya sa park. Umupo sa concrete bench hanggang sa may naisip ako..................................

0 comments:

ShareThis

 
Themes by Bonard Alfin Site Meter Entertainment & Lifestyle - Top Blogs Philippines